บทความ > ร้อยไหม 5 เรื่องจริงหรือความเชื่อผิดๆ ที่หมอไม่เคยบอกคุณ

ร้อยไหม 5 เรื่องจริงหรือความเชื่อผิดๆ ที่หมอไม่เคยบอกคุณ


ร้อยไหม  ใครได้ยินก็ต้องอ๋อ อีกหนึ่งวิธีในการยกกระชับใบหน้าให้เรียววีเชฟ ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมาอย่างยาวนาน เพราะนอกจากจะ ร้อยไหม ช่วยให้หน้าเรียว ยกกระชับขึ้นทันทีหลังทำแล้ว ราคาก็ยังไม่สูงอีกด้วย สาวๆ คนไหนจะไม่อยากทำจริงมั้ยคะ? แต่ถ้าหากพูดถึงเรื่อง ร้อยไหม  แล้วในประเทศไทยของเรานี้มีความเชื่อหรือข่าวลือผิดๆ ถูกๆ เกี่ยวกับ ร้อยไหม อยู่เยอะมาก ถึงแม้ว่า ร้อยไหม จะไม่ใช่การผ่าตัดแต่ก็ถือทำสวยที่สาวๆ ต่างกังวล เพราะแพทย์จะต้อง ร้อยไหม ที่มีลักษณะเหมือนฟันปลา หรือก้างปลา ( Aptos) เข้าไปดึงใต้ผิวหนังของเรา เพื่อเกาะเกี่ยวเนื้อเยื่อผิวหนัง เหมาะสำหรับการดึงยกกระชับผิวหน้าโดยเฉพาะ เช่น กรอบหน้า แก้ม เหนียง หางคิ้ว ร่องแก้ม วันนี้ Sowon Clinic จะช่วยเฉลย ไขข้อข้องใจในเรื่อง ร้อยไหม 6 เรื่องจริงหรือความเชื่อผิดๆ ที่หมอคนอื่นไม่เคยบอกคุณ
 

1. ร้อยไหม ต้องคนแก่เท่านั้นถึงทำได้

ตอบ : เรื่องนี้เป็นความเชื่อที่ผิดค่ะ ถ้าจะรอ ร้อยไหม ตอนแก่ บอกเลยว่าไม่ทัน ไม่จำเป็นที่คุณต้องอายุมากแล้วถึงจะมา ร้อยไหม เพราะถึงแม้อายุของคุณจะยังน้อยแต่อายุผิวอาจจะแก่ไปแล้วก็ได้นะคะ หากสาวๆ มีใบหน้าที่หย่อนคล้อยจากผิวหนังที่เหี่ยว แก้มเริ่มห้อย มีกระเปาะแก้ม รู้สึกว่าหน้าเริ่มแก่แล้ว เริ่มต้นดูแลตัวเองเร็วก็จะได้เปรียบคนอื่นแน่นอนค่ะ

2. ร้อยไหม ทำให้เกิดพังผืดใต้ผิวหนัง และรอยแผล

ตอบ : ร้อยไหม นอกจากจะช่วยดึงผิวให้ยกกระชับและยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งพังผืดใต้ผิวหนังก็คือแผลเป็นใต้ผิวหนังเกิดจากการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังนั่นเองค่ะ และการสร้างพังผืดใต้ผิวหนังในตำแหน่งที่เหมาะสมนั้นจะทำให้ผิวภายนอกดูเปล่งปลั่ง ตึงกระชับ

*ระวัง* ในกรณีที่แพทย์ ร้อยไหม ไม่มีประสบการณ์หรือทำผิดวิธี เช่น ร้อยไหม เข้าไปตื้นเกินไปจะทำให้เกิดพังผืดที่ไม่พึงประสงค์ในบริเวณผิวหนังชั้นบนขึ้นได้ ทำให้มองเห็นเป็นรอนๆบนผิวด้านนอกคล้ายแผลเป็น

 

4. ร้อยไหม บวมช้ำหนักมาก เป็นเรื่องปกติ เกิดขึ้นทุกเคส

ตอบ : อาการบวมอาจเป็นผลข้างเคียงร้อยไหมที่เกิดขึ้นได้ปกติค่ะ โดยจะบวมหลังจากร้อยไหม 3-4 ชั่วโมง อาจบวมมากหรือน้อยหรือไม่มีเลย จะขึ้นอยู่กับเทคนิคของคุณหมอโดยตรง รวมถึงชนิดและจำนวนของไหมและลักษณะเฉพาะของคนไข้แต่ละคนด้วยค่ะ ซึ่งโดยปกติแล้วคุณหมอที่ Sowon Clinic จะแนะนำด้านการประคบหลัง ร้อยไหม ให้ทุกเคส ถ้าประคบอย่างสม่ำเสมอและถูกจุดจะบวมและช้ำน้อยมากๆ จนมองแทบไม่ออกเลยค่ะ

 

5. ร้อยไหม ที่ไหนเหมือนกันหมด

ตอบ : คงมีคนเคยได้ยินว่า ร้อยไหม ที่ไหนๆก็เหมือนกัน ร้อยๆไปเถอะ ถ้าคำพูดนี้เป็นเรื่องจริงก็คงจะไม่มีข่าว ร้อยไหม แล้วไม่เห็นผลใช่มั้ยล่ะค่ะ? เพราะฉะนั้นข้อนี้ไม่จริงเลยค่ะ ร้อยไหม ต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์ของคุณหมอโดยเฉพาะ ทั้งการประเมินจำนวนเส้นไหม เทคนิคการ ร้อยไหม ที่จะทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ไม่บวมช้ำ

17 Nov 2020

Copyright © 2020 Anika Clinic All Rights Reserved.